Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

HANURI - ẨM THỰC HÀN QUỐC GIÁ CẢ HẠT DẺ MÀ CHẤT LƯỢNG VẺ VANG



🏰 284A, Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Quận 3, TP.HCM
💲 30.000 – 85.000 / món

   Các món ăn Hàn Quốc ngày nay đã trở thành nét văn hóa  vô cùng quen thuộc với các tín đồ ẩm thực tại Việt Nam đặc biệt là giới trẻ bởi các trào lưu Kpop, phim Hàn Quốc,…. Cùng với đó là hương vị cay nồng, đậm đà đặc trưng cùng màu sắc vô cùng bắt mắt của các món ăn này. Giữa lòng Sài Gòn hoa lệ ta dễ dàng bắt gặp nhiều nhà hàng sang trọng tới các quán ăn bình dân chuyên về món Hàn. May mắn được nếm qua nhiều thương hiệu, cao cấp có, bình dân cũng thử qua. Phệ mình đặc biệt có ấn tượng sâu sắc với thương hiệu Hanuri này.

   Chắc hẳn đối với giới trẻ Sài Gòn, Hanuri là một cái tên vô cùng quen thuộc khi nhắc tới ẩm thực Hàn Quốc vì giá cả vô cùng hợp túi sinh viên, học sinh mà chất lượng vô cùng chỉn chu.

   Đầu tiên mình sẽ nói qua không gian quán, Hanuri nay đã trở thành hệ thống các quán ăn nên sẽ có nhiều sự lựa chọn cho các bạn đến. Chi nhánh “cổ thụ” nhất nằm tại tọa lạc 284A Nguyễn Đình Chiểu , Phường 6, Quận 3 – đây cũng là nơi rộng rãi và thoáng đãng nhất trong chuỗi quán ăn của thương hiệu này. Bước vào quán sẽ tràn ngập các hình ảnh, poster của các nhóm nhặc Kpop và âm nhạc cũng theo xu hướng đó, nói không ngoa đây là thiên đường cho các fan Kpop. Xanh lá làm màu chủ đạo nên tạo ra một không gian thoáng đãng và dễ chịu cho thực khách. Đặc biệt từ bảo vệ cho tới nhân viên ở đây cực kỳ dễ mến và tận tình với khách hàng cho dù quán có đông khách đi nữa.

   Menu của Hanuri rất đa dạng món, hầu hết có đầy đủ các nét văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc như Tokbokki, thịt nướng, Kimbap,….tổng thể nhìn chung hương vị đậm đà, vừa ăn cùng hình thức trình bày chỉn chu và vô cùng nóng sốt khi tới bàn.

 Menu Hanuri

   Có thể xem Hanuri là đi đầu với hình thức có quầy tự phục vụ kimchi và canh miễn phí cho khách hàng của mình, đây là một điểm cộng rất lớn. Không phải đồ ăn miễn phí mà Hanuri chuẩn bị xuề xòa nhé, canh sẽ ăn kèm với chả cá Hàn Quốc và hành baro cắt mỏng chan thêm nước hầm từ cá khô và rong biển nóng sốt.

    Kim chi ở đây theo mình nhận định là rất ngon. Bắp cải vẫn giữ được độ giòn khi muối, hương vị vừa vặn khi trung hòa giữa vị mặn và vị cay cùng sắc đỏ từ bột ớt quyến rũ vô cùng. Ngồi nhâm nhi kim chi với canh trong khi đợi món thì không còn gì tuyệt vời bằng.  

   Kimbap Nudu ( 40.000 vnđ ): Hạt cơm ở đây được trộn cùng một chút giấm đường để tăng thêm hương vị cho cuốn cơm. Nhân sẽ bao gồm thịt bò, củ cải vàng, cà rốt và cải bó xôi. Cuốn rất chắc tay nên khi nếm vào bạn sẽ thấy vô cùng ngon lành vì sự tổng thể của các nguyên liệu đang hòa quyện trong miệng mình. Chấm cùng sốt Mayonaise pha theo công thức riêng và nước tương, một khoanh cơm, một lớp sốt cùng một vài miếng kim chi thì chao ôi ngon xuất sắc!

Kimbap Nudu

   Gà sốt gia vị ( 59.000 VNĐ ): Khi dọn ra phần gà rán vô cùng nóng sốt cắn vào giòn rôm rốp bới lớp bột phủ bên ngoài vừa phải chứ không quá dày, bên trong thịt gà vẫn còn mọng nước. Đừng quên chấm tí tương ớt và ăn cùng củ cải trắng muối chua nhé. Điểm mình không thích là gia vị áo bên ngoài thật sự rất nhạt giống như gà chiên bột thôi, nên khuyên các bạn hãy chọn gà sốt cay ngọt nhé.

Gà sốt gia vị

   Miến xào ( 50.000VNĐ ): Một trong những món khi phải thử khi đến với Hahnuri nhé, tin mình đi miến xào không làm bạn thất vọng đâu. Sợi miếng Hàn được xào chung với cà rốt, hẹ và thịt bò đi cùng nước sốt bao gồm nước tương, dầu mè, sốt bulgogi tạo nên hương vị hài hòa của độ ngọt và mặn trong một món ăn, đặc biệt là rất thơm mùi dầu mè nên làm món ăn này thêm phần đặc trưng. Sợi miếng được luộc tới nên giữ trọn độ dai vốn có mà không mềm, bở mà mình hay gặp phải ở một số nhà hàng.

Miến xào

   Tokbokki phô mai ( 47.000 VNĐ ): Sắc đỏ quyến rũ sẽ làm nao lòng bất cứ thực khách nào khi dùng món này. Bánh gạo rất dai mà lại mềm chứ không hề bở. Nước sốt rất đậm đà, ăn vào thì cảm nhận vị ngọt nhẹ nhưng sau đó độ cay cứ tăng dần tăng dần làm ta hít hà mà đũa cứ gặp không ngừng. Vị béo từ phô mai giúp cho món ăn thêm hương vị ngon nên nhớ gọi thêm nhé.

Tokbokki phô mai

   Cơm Curry ( 45.000 VNĐ ): Món mới của Hanuri vừa ra mắt nhưng hương vị có hương nghiêng về đồ ăn của Nhật. Vị curry đậm đà nên mình rất thích, được hầm chung với thịt heo, khoai tay và cà rốt. Tổng thể món ăn vừa vặn ở hương vị thôi chứ không bùng nổ cho lắm và thịt cũng hơi ít.

Lẩu gà Tactory

   Lẩu gà Tactory ( 59.000 VNĐ ): Khi tới Hanuri ngoài các món khô các bạn nên gọi một lẩu nhỏ để ăn cùng nhé. Nước lẩu rất đậm đà với hương vị cay xè của ớt, nồng nàn của các gia vị như curry, tiêu,….thấm đượm trong từng thớ thịt gà càng ăn càng hít hà. Rau củ hầm chung như khoai tây, cà rốt, nấm đông cô rất mềm và thấm nước lẩu nên ăn cứ phải gật gù khen ngon.

   Hanuri thật sự là một điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ khi muốn thưởng thức các món Hàn Quốc với giá cả bình dân. Không những đi cùng bạn bè mà các bạn có thể ấm cúng vui vẻ bên gia đình. Khẩu phần ăn của từng món cũng vừa đủ nên ta có thể gọi nhiều món để bàn tiệc thêm phần màu sắc và hương vị ngập tràn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét